Tuesday, January 13, 2009

Amahan... Nganung namiya man ka?

Hows Ur morning guys? Ganda ng gising ko. although as usual I'm late again (na naman??!) I'm sure magiging normal na to saken... Hehehe..

I thought nga pagdating ko sa workplace ko magiging panget ang araw ko coz im going to see na naman those people na I hate seeing... waaaaa

Anyways, 2nd day na ng TAF PAYB segment ko... Yeah I know, it's not really as funny kesa nung time na kasama ko pa partner kong si Inday... But I am trying my best na mabigyan ng hustisya ang mga pinagsusulat ko..

The topic? Kung bakit may mga lalakeng iiwanan ng lang bigla ang mga babaeng kanilang nabuntisan... Hehehe... Dami natamaan na mga girls nito pero sana naman wag silang mawalan ng pag-asa... Sana isipin nila na darating ang araw makakarma rin ang lalakeng nang-iwan sa kanila.

Ewan ko ba pero parang nagiging trend na yan ngayon. Andami ng mga girls na nabubuntis na hindi man lang binibigyan ng atensyon ng lalaking nakabuntis sa kanila. Waaa parang feeling ko tuloy eh nagiging parausan na lamang itong mga babaeng ito.

Eh sino nga bang may kasalanan kong ang isang babae ay nabuntis? Is it the girls fault or the guy's?

May mga girls din naman kasi na mahilig sumama sa mga lalake lalo na sa inuman... Eh siyempre pag nakakainom na, nagiging active na si manoy... Ang utak naku, horny nah! Kaya tuloy ang babae rin dahil nakainom ok na rin na makipag sex kahit na hindi naman niya mahal ang tao.

Pero I dont believe sa mga reasons na dahil lasing kaya hindi nila alam ang kanilang ginagawa. Ilang beses na rin akong nalasing but honestly, I still know what I'm doing. I can still wash myself and nakakapagbihis pa nga ako kahit na naglalakad ako at nakahawak sa wall...

Hahay naku, sana man lang we think many times bago tayo makipag-sex that there are consequences talaga. Lalo na if nakakapit pa ang bayag mo sa iyong mga magulang, use your mind bago makipagsex para maiwasan ang makabuntis.. Eh kung makikipagsex ka man, wag kalimutang gumamit ng pamproteksyon... Dont be afraid sa mga conservative people na pinipigilan kang pumili kung ano ba ang dapat for you when it comes to sex.

4 Comments:

At January 15, 2009 at 4:13 PM , Blogger Davamerce said...

Kaya siguro iniiwan ng mga lalake ang kanilang nabuntis na babae,dahil hindi pa sila handa sa anumang responsibilidad.
at sa ibang babae naman,madali kasi silang magtiwala,kaya ganun ang nangyayari sa kanila.
kung ako ang tatanungin,kung kaninong kasalanan?syempre,dalawa sila pareho,kung di ba naman sila pasaway,may mangyayari ba....kasi kapag sinabing sex,dapat ginagawa
yan sa taong matino kung mag-isip.

ay naku,may puntos kaya ang sinabi ko....hehehe

Have a nice day!

 
At January 15, 2009 at 6:09 PM , Blogger JayEl said...

Sa part ng babae dapat they know the consequences on premarital sex, because sa guys they usually do it for fun... Before going into that world dapat kasi we will know our best stand, of how far we will take the responsibility... Just be ready for the outcome on what we have done in our life. Sabi nga nila, "Life is What We Make It"!

Nowadays, bihira lng talaga ang mga guys na ready to face responsibility and consequences...pero c Boy Paslot....mapaslotan man ka...dasdas lng gihapon!!! Ahahahaha! You always make my day when listening to you in the radio!

Get time to visit my blog: http:/yourlifelines.blogspot.com

 
At January 16, 2009 at 11:24 PM , Blogger Fem said...

It is truly sad to see girls get left behind by their "baby daddy". You are right, it takes two to make something. I can honestly say that both parties would be at fault for this matter. Kasi, it's not about them anymore, there's a new baby coming and they have to take responsibility. I can careless if you have financial issues, family acceptance or goals to live for but all I can say dapat pagusapan nilang dalawa yung nayayari and to know what's the right thing to do.

 
At January 29, 2009 at 9:33 AM , Anonymous Anonymous said...

_*whew mu comment jud koh dwi! hahahahah!

_*korekong kuya!

_*dili cla musundog sa akoa nga ang lalaki ang mah buntisan nako! ahhaahhahahahahaah!

_*mura gud ako mo-uli lang drtso pag ma hubog! dapat ako ang tinutularan ng mga kabataan natin ngayon!

_*hahahahaha!


*_* JAZZy *_*

 

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home